วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อส.รามัน เหยียบกับระเบิด ภายในสวนของตัวเองเสียชีวิตคาที่


คนร้ายลอบวางระเบิด อส.รามัน จ.ยะลา ขณะเดินทางไปทำสวน เสียชีวิตคาสวนกล้วย 
            
             เมื่อวันที่ 21 พย.54 เวลา 10.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในสวนกล้วยที่หมู่ 3 ต.ปะลาแน ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา มีผู้เสียชีวิต จึงได้แจ้ง พ.ต.ท.จีระศักดิ์  วิกรัยเจริญยิ่ง  สารวัตรหัวหน้า สภ.ท่าธง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 รุดไปตรวจสอบทันที
            เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นสวนกล้วยและมีขนำอยู่ห่างจากถนนสายวังพญา-ท่าธง ประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่พบศพนายยะโก๊ะ  ยาโง๊ะ  อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/2 หมู่ 7 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา  นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณหน้าขนำ โดยข้าง ๆ ศพพบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบเศษกล่องเหล็ก สายไฟ และเศษแบตเตอรี่ ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 5 กก. จุดชนวนด้วยระบบเหยียบ

            

จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่นายยะโก๊ะ  ยาโง๊ะ  ซึ่งเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอรามัน  เดินทางมาทำสวน ของตนเองที่จุดเกิดเหตุ  ได้เดินไปเหยียบระเบิดที่คนร้ายนำมาฝังไว้ใต้ดิน จนเกิดระเบิดขึ้นทำให้นายยะโก๊ะ  เสียชีวิตดังกล่าว  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้าย ต้องการสร้างสถานการณ์ในที่พื้นที่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากที่ผ่านมา นายยะโก๊ะ  เคยถูกกลุ่มคนร้ายลอบยิงมาแล้ว 2 ครั้ง และลอบวางระเบิดอีก 2 ครั้ง  แต่ก็รอดมาได้  จนมาประสบเหตุครั้งนี้ทำให้เสียชีวิต/.



ไม่มีความคิดเห็น: