วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

น้ำใจคนใต้.....ส่งถึงพี่น้องผู้ประสบภัย



             กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ปล่อยคาราวานสิ่งของบริจาคช่วยน้ำท่วม ของชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
            เมื่อวันที่ 16 พย.54 เวลา 09.00 น. ที่ศาลาพิณประเสริฐ หน้าอาคารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี   เจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 ได้ร่วมกันลำเลียงสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม อาหารแห้ง จำนวนมาก ที่ได้รับบริจาค จากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ขึ้นบนรถบรรทุกจำนวน 21 คัน  เพื่อนำส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร
            

               พ.อ.ปราโมทย์  พรหมอินทร์  หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า  สำหรับสิ่งของที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ เป็นสิ่งของที่พี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ร่วมกันบริจาค ซึ่งได้รวบรวมเอาไว้ตามศูนย์มัรกัส จำนวน 21 แห่ง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ที่จะนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้  โดยสิ่งของทั้งหมดจะลำเลียงทางรถไฟ แล้วจะไปรวมกันที่สถานีรถไฟสามเสน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัยต่อไป
            

     พ.อ.ปราโมทย์  พรหมอินทร์   กล่าวว่า  สำหรับสิ่งของที่ได้รับบริจาคครั้งนี้ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ ที่ต้องการช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร จึงได้ร่วมกันบริจาคสิ่งของเป็นจำนวนมากดังกล่าว  นอกจากนั้นก่อนหน้านี้ทางพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ยังได้ร่วมกันบริจาคเงินกว่า 1 ล้านบาท ให้กับท่านพลเอก ประยุทธ์จันทร์โอชา  ผู้บัญชาการทหารบก  เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ด้วย/.


ไม่มีความคิดเห็น: