วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯ ยะลา นำเงินบริจาคกว่า 2 ล้านบาท พร้อมสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย



ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นำเงินบริจาคกว่า 2 ล้านบาท  พร้อมปล่อยขบวนรถน้ำใจชาวยะลา  เดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่หนองแขม กทม.
            เมื่อวันที่ 11 พย.54 เวลาประมาณ 09.30 น. ที่ศาลากลางจังหวัดยะลา   นายกฤษฎา  บุญราช  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ  องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา   ภาคเอกชน  ได้ร่วมกันปล่อยขบวนรถขนสิ่งของ  เครื่องอุปโภค  บริโภค  น้ำดื่ม  และอาหารสำเร็จรูป เพื่อเดินทางไปยังพื้นที่หนองแขม กรุงเทพมหานคร  ในการร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอยู่ในขณะนี้
            

โดยนายกฤษฎา  บุญราช  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  ได้เปิดเผยว่า  หลังจากที่จังหวัดยะลา ได้เปิดศูนย์รับบริจาคเงิน  และสิ่งของในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลาง  ซึ่งมีประชาชน ในพื้นที่ทุกหมู่เหล่า  ทุกศาสนา  ได้ร่วมกันบริจาคเงิน  สิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค  อาหาร  และน้ำดื่ม  โดยหลังจากเปิดรับบริจาค ก็ได้ยอดเงินในจำนวน 2,343,015 บาท  ซึ่งบัญชีดังกล่าว ยังไม่ปิดทำการและยังคงเปิดรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง  โดยจำนวนยอดเงินที่ได้กว่า 2 ล้านบาทนั้น  จะมีการนำไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยอยู่ในขณะนี้  โดยทางจังหวัดยะลา จะมีการไปตั้งครัวน้ำใจชาวยะลา  ในเขตพื้นที่สำนักงานเขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร  และจะจัดทำอาหารกล่อง สำหรับชาวมุสลิมในพื้นที่ดังกล่าวจำนวนวันละ 3,000 กล่อง ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 พย.54 ไปจนถึงวันที่ 30 พย.54  นี้
            
ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  กล่าวเพิ่มเติมว่า  ซึ่งการเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้  ก็ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ทั้ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา  สำนักงานจังหวัดยะลา  ประชาชนในพื้นที่  รวมถึงภาคเอกชน  ที่นำเงินมาร่วมบริจาคเพื่อนช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่ประสบภัยอยู่ในขณะนี้/.

ไม่มีความคิดเห็น: